Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

CÔNG NHẬN LƯU HÀNH PHÂN BÓN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT


CÔNG NHẬN LƯU HÀNH CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Theo Cục BVTV, việc công nhận lưu hành là cần thiết để đảm bảo mỗi sản phẩm phân bón phải đáp ứng chất lượng theo quy định mới được lưu thông trên thị trường. Công nhận lưu hành còn là công cụ quan trọng để xây dựng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về phân bón bao gồm toàn bộ thông tin về chỉ tiêu chất lượng, hướng dẫn sử dụng, nhà SX, nhãn mác... đảm bảo mọi người dân, DN và cơ quan quản lý đều có thể truy xuất, công khai, minh bạch trong giám sát, thanh tra, kiểm tra quá trình SX, lưu thông và sử dụng phân bón.
Phân bón đã được công nhận lưu hành sẽ được xem xét, rà soát định kỳ 5 năm một lần để hướng dẫn sử dụng cho phù hợp với sự thay đổi về cây trồng, đất đai, khí hậu và các điều kiện canh tác, nhu cầu của DN có tiếp tục lưu thông hay tự động loại bỏ, thay bằng một sản phẩm mới có chất lượng hơn. Như vậy, việc rà soát định kỳ sẽ giúp đảm bảo bộ sản phẩm phân bón hiện đang có trên thị trường là bộ sản phẩm thực sự “sống” và hiệu quả.

TÌNH HÌNH CẤP CÔNG NHẬN LƯU HÀNH


Theo số liệu Phòng Quản lý phân bón (Cục BVTV) cung cấp, tính đến ngày 15/7/2018, Cục BVTV đã tiếp nhận hơn 1.400 hồ sơ của hơn 1.200 DN với gần 20.000 sản phẩm thuộc diện chuyển tiếp theo quy định tại Nghị định 108. Hiện đã cấp quyết định công nhận lưu hành cho gần 11.000 sản phẩm, đồng thời đã loại bỏ hơn 2.000 sản phẩm không đáp ứng quy định, số còn lại đang xem xét tiếp tục cấp tiếp.
Ông Phạm Minh Lan, Trưởng phòng Quản lý phân bón cho biết, thực tế thời gian qua số lượng hồ sơ thuộc diện chuyển tiếp gửi về Cục quá nhiều trong thời gian ngắn. Hầu hết trong số đó đã xử lý kịp thời, đa số các DN đánh giá cao, tuy nhiên không thể tránh khỏi số ít DN còn có ý kiến về tiến độ giải quyết hồ sơ do một số nguyên nhân khách quan.
Hiện Cục BVTV đã phải thành lập riêng bộ phận chuyên trách gần 30 người chỉ tập trung thực hiện nhiệm vụ công nhận lưu hành phân bón làm việc độc lập tại hội trường lớn của Cục không kể thứ 7, chủ nhật, làm thêm giờ, tăng ca,… với một quyết tâm là phải hoàn thành cấp quyết định công nhận phân bón lưu hành thuộc diện chuyển tiếp cho DN trước ngày 20/9/2018.  

BẠN  KHÔNG CẤP NHẬT ĐƯỢC NHỮNG THÔNG TIN MỚI
BẠN VƯỚNG MẮC NHỮNG VẤN ĐỀ CHƯA HIỂU
BẠN MUỐN XEM VÀ GIẢI ĐÁP VỀ CÁC VĂN BẢN PHÁP QUY
HÃY LIÊN HỆ ĐẾN CHÚNG TÔI


Trungtâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy Vietcert với đội ngũ chuyên gia tư vấn nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm luôn luôn sẳn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về thủ tục chứng nhận hơp quy, công nhận lưu hành, kiểm tra nhà nước, công bố hợp quy, test mẫu thử nghiệm. 

Liên hệ :
Mobile: 090 595 2099 – Mr.Ấn
Mail : Logistics@vietcert.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét